top of page
Search
  • Writer's pictureShirtna

รีวิว EGME405 วิชาเรียนที่มีประโยชน์หน่อยนะครับ โดยนายธนธร ยิ้มภักดี 5813058 EGME

ขอพื้นที่ในการรีวิววิชาเรียนที่มีประโยชน์หน่อยนะครับ


วิชา EGME405 Online Entreprenuership ธุรกิจและผู้ประกอบการ โดย อ.ดร.เอกรินทร์ แสงธรรมรัตน์


บอกไว้ก่อนเลยว่าใครที่ได้เรียนวิชานี้ จะได้เป็นเจ้าของกิจการที่ตนใฝ่ฝันไม่มากก็น้อย และจะมียอดขายที่เกิดจากน้ำพักน้ำแรงของตนเอง รวมถึงความรู้ต่างๆ ที่สามารถนำไปต่อยอดได้ในอนาคต


ทุกๆ อย่างในการเรียนวิชานี้จะมาแบบเป็นขั้นเป็นตอนทั้งหมด ทุกๆ อย่างมีการเรียงลำดับ ทำให้ผมได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ที่ไม่เคยได้รับรู้มาก่อน เป็นวิชาที่สนุกมากและสามารถนำความรู้ไปใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน ต้องขอขอบพระคุณอาจารย์เอกรินทร์ แสงธรรมรัตน์ ที่จัดตั้งวิชานี้ขึ้นมา

วิชานี้จะเรียนรู้ถึงที่มาและแนวคิดของการเป็นผู้ประกอบการ โดยที่มาของการเป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จนั้นต้องฝ่าฟันอะไรบ้าง รวมถึงข้อคิดและข้อพึงปฏิบัติของผู้ประกอบการในยุคใหม่ การวิเคราะห์คู่แข่งและวิเคราะห์การตลาด เพื่อหาช่องทางการเจาะตลาด เพื่อให้ทันต่อยุค Digital Thailand 4.0 และการเลือกใช้สื่อออนไลน์ประเภทต่างๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด


สำหรับวิชานี้ การขายสินค้านั้นจะต้องศึกษาตลาดที่เกี่ยวข้องประกอบกับความสนใจส่วนตัว เราก็จะคิดได้ว่าจะเริ่มทำธุรกิจประเภทไหน จะขายอะไร เมื่อได้สินค้าที่จะขาย ก็เริ่มลงมือทำเว็ปไซต์ต่างๆ ทำให้เว็ปไซต์ของเราติดหน้า 1 ใน google รวมทั้งทำสื่อต่างๆ อาทิเช่น facebook ig shopee lazada เพื่อเป็นการโฆษณาสร้างการรับรู้ให้คนในโลกออนไลน์เพื่อทำให้เกิดยอดขาย รวมถึงทำ business plan


วิชานี้เป็นวิชาที่เน้นการปฏิบัติ ถ้าใครหลายๆ คนยังไม่ทราบหลักการต่างๆ ของการเป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จนั้น ผมบอกได้เลยว่า “วิชานี้คือคำตอบ”


ขอบคุณครับ


46 views0 comments
bottom of page