top of page
Search
  • Writer's pictureShirtna

ทำกาแฟหกใส่เสื้อซะแล้ว ทำยังไงดี

คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะยอมรับว่าทุกวันนี้ ถ้าไม่ได้กาแฟซักแก้วก่อนเริ่มวัน ก็รู้สึกคล้ายๆคนที่วิญญาณไม่เข้าร่าง และแน่นอนว่าอุบัติเหตุเป็นสิ่งทีเ่กิดขึ้นได้เสมอ ถ้าบังเอิญวันนั้น เราดันทำกาแฟแก้วโปรดหกใส่ #เสื้อยืดสีพื้น ตัวโปรด (อะไรจะโชคสองชั้นปานนั้น) แล้วเราจะทำความสะอาดคราบกาแฟนั้นได้อย่างไร วันนี้เรามีวิธีมาแนะนำกัน


ปัญหานี้คงจะเป็นที่หนักอกหนักใจกับเสื้อยืดสีพื้น ที่มีสีอ่อนกว่ากาแฟทุกตัว เพราะว่า ถ้าเราจะใช้น้ำยาซักผ้าขาว ก็จะทำให้เสื้อยืดสีพื้นของเรา กลายเป็นเสื้อยืดสีด่างไป หมดหล่อกันเลยทีเดียว ดังนั้นวิธีการแรกที่เราจะนำเสนอก็คือ

ใช้น้ำอุ่นขยี้

หากกาแฟเพิ่งจะทำร้ายเสื้อยืดตัวเก่งของคุณ และคราบนั้นยังใหม่ๆ ไม่แห้ง สามารถใช้น้ำอุ่นขี้ออกได้

ใช้น้ำยาขจัดคราบสำหรับผ้าสี

คุณสามารถเลือกซื้อน้ำยาขจัดคราบสำหรับผ้าสีได้ตามซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไป โดยที่ขวดจะระบุว่า สำหรับผ้าสี หรือ ใช้กับผ้าสีได้ อย่าซื้อผิดซะล่ะ!!

วิธีการใช้ก็เพียงแค่นำเสื้อยืดสีพื้นของคุณแช่ลงในกะละมัง ใส่น้ำให้ท่วม ใส่น้ำยาขจัดคราบสำหรับผ้าสี แช่ไว้ซักพัก แค่นี้คราบกาแฟก็จะหายไปแล้ว (ถ้าออกยาก สามารถขยี้เล็กน้อยได้ อย่ารุนแรงนะ) หลังจากนั้นก็นำไปซักตามปกติ แต่อย่าใช้บ่อยเกินไปเพราะว่าจะทำให้สีเสื้อซีดเร็วได้

แต่ถ้าเป็นเสื้อยืดสีขาวก็สามารถใช้น้ำยาฟอกผ้าขาวได้เลย ยกเว้นมีข้อห้ามระบุไว้ สำหรับเสื้อรุ่นนั้นๆ


เบคกิ้งโซดา

คุณสามารถเทน้ำอุ่นลงบนคราบกาแฟ และใช้เบคกิ้งโซดาถูไปมาเบาๆ เพื่อให้คราบกาแฟ หลุดออกจากเสื้อยืดสีพื้นตัวเก่งของคุณได้อย่างไม่ยากเย็น

ตอนนี้คุณคงหมดกังวลแล้วว่าสามารถดื่มกาแฟแก้วโปรด พร้อมทั้งรักษาความเท่ของเสื้อยิดตัวเก่งได้ง่ายๆด้วยตัวเองเลย

2,401 views0 comments
bottom of page